Tại sao máy giặt có mùi hôi? 6 nguyên nhân thường gặp nhất

Theo dõi Vincool trên Điện lạnh Vincool trên Google News

Đánh giá

Nếu máy giặt của bạn có mùi hôi khó chịu thì hãy thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây để biết tại sao máy giặt có mùi hôi và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà.

1. Những nguyên nhân máy giặt có mùi hôi

Sau đây là 6 nguyên nhân tại sao máy giặt có mùi hôi thường gặp nhất.

1.1 Nước bị kẹt

Bạn có nghe thấy tiếng nước bắn tung tóe mỗi khi bạn quay lồng giặt không? Đừng lo, máy giặt có một ít nước dưới lồng giặt là điều hoàn toàn bình thường. Về mặt kỹ thuật, dung dịch nước này được bịt kín có chủ đích để duy trì sự cân bằng khi lồng giặt quay.

Vấn đề là khi bạn có thể thấy nước bị kẹt bên trong lồng giặt. Nước đọng này khiến độ ẩm tăng lên và đó thường là lúc nấm mốc xuất hiện. Máy giặt của bạn sẽ nhanh chóng có mùi nấm mốc khó chịu.

1.2 Một bộ lọc bẩn

Hầu hết mọi người không vệ sinh bộ lọc máy giặt thường xuyên như họ nên làm. Tuy nhiên, bộ lọc tích tụ mọi thứ từ bụi bẩn đến xơ vải đến các vật lạ như đồng xu và kẹp tóc và đôi khi là những mảnh lego nhỏ.

Chắc chắn là các mảnh vụn không nhìn thấy được, nhưng chúng sẽ tích tụ theo thời gian và biến thành bùn nhão. Không chỉ có mùi hôi, mà bộ lọc quá bẩn cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của máy dẫn đến quần áo giặt không sạch và trong trường hợp xấu nhất, hư hỏng lâu dài.
Tại sao máy giặt có mùi hôi? 6 nguyên nhân và cách khắc phục

1.3 Cống thoát nước bị nghẹt

Tương tự như vậy, bụi bẩn và mảnh vụn có thể tích tụ trong các bộ phận thoát nước của máy giặt. Vi khuẩn sẽ sinh sôi và phát ra mùi hôi thối giống như nước thải, được gọi là khí hydro sunfua. Vấn đề duy nhất là: khí sẽ không có nơi nào để thoát mà chảy ngược vào máy giặt của bạn do bị tắc. Ngoài mùi khó chịu, các dấu hiệu của cống bị tắc khá dễ nhận biết, chẳng hạn như nước đọng trong thùng, thoát nước chậm và tiếng ọc ọc lớn.

Có thể chỉ là ống thoát nước bị gấp khúc hoặc đường ống cần được thông. Những lần khác, tắc nghẽn có thể nằm ở đường ống cống chính, ví dụ nước trào lên qua bồn rửa nhà bếp khi máy giặt xả nước. Trong trường hợp này, hãy gọi thợ sửa ống nước ngay lập tức.

1.4 Máy giặt bẩn

Công việc của máy giặt là giặt quần áo, chứ không phải giặt chính nó. Trừ khi thiết bị của bạn có chu trình tự làm sạch còn không lồng giặt sẽ có mùi hôi nếu không được vệ sinh định kỳ.

Hãy nghĩ về điều này: máy giặt của bạn liên tục bị tấn công bởi tất cả mọi thứ ướt đẫm mồ hôi và bẩn thỉu. Tất cả bụi bẩn đó sẽ được rửa sạch bằng nước xả, đúng không? Thật không may là không, và đó chính là lý do tại sao máy giặt có mùi hôi.

Dầu cơ thể, sợi quần áo, cặn xà phòng và cặn nước cứng thường thích đọng lại trong các khe hở của bồn giặt. Chúng kết hợp lại với nhau tạo thành cặn màng không chỉ tỏa ra mùi chua nồng mà còn có thể là lý do khiến quần áo giặt xong tệ hơn lúc mới giặt.
Tại sao máy giặt có mùi hôi? 6 nguyên nhân và cách khắc phục

1.5 Có vật gì đó kẹt trong gioăng cửa

Bạn có bao giờ thắc mắc chiếc tất bị mất của mình biến mất ở đâu không? Hóa ra vòng cao su quanh cửa máy giặt cửa trước là nơi cất giữ bí mật những món đồ quần áo nhỏ. Phần khó chịu nhất là nước có xu hướng đọng lại ở gioăng cửa, vì vậy quần áo bị kẹt sẽ ướt sũng. Nếu không được xử lý, mùi hôi sẽ trở nên kinh khủng vì không có gì mà vi khuẩn gây mùi thích hơn môi trường ẩm ướt.

Lưu ý rằng cặn bẩn cũng có thể tích tụ ở đáy gioăng cao su cửa máy giặt và làm tắc các lỗ thoát nước ở đó, đây lại là một nguyên nhân tại sao máy giặt có mùi hôi khác.

1.6 Chất tẩy rửa thối rữa

Nghe có vẻ trái ngược, nhưng loại bột giặt có mùi thơm dễ chịu của bạn có thể là thủ phạm khiến máy giặt có mùi hôi. Càng dùng nhiều chất tẩy rửa, bọt càng nhiều và do đó càng khó xả sạch. Xà phòng còn sót lại sau đó lắng xuống một số bộ phận của máy giặt, tạo ra nguồn thức ăn tốt cho nấm mốc và các vi khuẩn khác khi chúng bị phân hủy.
Nhưng đó không phải là tất cả, cặn chất tẩy rửa có thể tích tụ trong ngăn đựng chất tẩy rửa và giữ ẩm khi đóng lại. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến mùi hôi.
Tại sao máy giặt có mùi hôi? 6 nguyên nhân và cách khắc phụcVới 6 nguyên nhân tại sao máy giặt có mùi hôi này, nên xử lý như thế nào? Không quá khó để khử mùi hôi lồng giặt, sau đây là những cách khắc phục mùi hôi máy giặt nhanh chóng mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

2. Cách khắc phục mùi hôi máy giặt

Trong nhiều trường hợp, cách xử lý máy giặt có mùi hôi chỉ bao gồm vệ sinh sâu. Tuy nhiên, các dấu hiệu rõ ràng như nước đọng và thoát nước chậm cần được khắc phục trước khi xử lý mùi khó chịu.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh máy giặt bằng giấm hiệu quả bất ngờ

2.1 Làm sạch bộ phận thoát nước

  • Ngắt kết nối ống xả (ống có rãnh ở phía sau thiết bị). Kiểm tra xem có bị gấp khúc và tắc nghẽn không sử dụng một dụng cụ thông cống, bàn chải thông cống hoặc dây cứng để loại bỏ mọi mảnh vụn và cặn bẩn.
  • Tiếp theo, vệ sinh sạch bên trong ống bằng cách xả nước nóng qua ống. Điểm cộng nếu bạn sử dụng dung dịch giấm và nước và ngâm để loại bỏ mùi hôi còn sót lại. Nếu ống vẫn có mùi hôi sau khi vệ sinh, tốt hơn hết bạn nên thay ống.
  • Xác định vị trí bộ lọc bơm xả (thường được đặt ở góc dưới đối với máy giặt cửa trước và bên trong bộ khuấy đối với máy giặt cửa trên). Tháo bộ lọc và vệ sinh sạch sẽ bằng xà phòng và nước, vệ sinh mọi ngóc ngách bằng bàn chải đánh răng.
  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ, lắp lại bộ lọc vào đúng vị trí. Một điểm cần nhớ là không phải tất cả máy giặt đều có bộ lọc có thể tiếp cận được. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra hướng dẫn sử dụng để xác định xem máy có bộ lọc không và cách tiếp cận bộ lọc.

Tại sao máy giặt có mùi hôi? 6 nguyên nhân và cách khắc phục

2.2 Xử lý các bộ phận có mùi khác của máy giặt

Rửa khay đựng chất tẩy rửa bằng nước xà phòng nóng (hoặc dung dịch giấm ấm). Nếu hộp đựng chất tẩy rửa của bạn không thể tháo rời, hãy dùng bàn chải đánh răng hoặc cọ rửa bình để chà, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt.

  • Chà bên trong gioăng cửa cao su, đảm bảo làm sạch các lỗ thoát nước nhỏ bằng tăm bông, tăm xỉa răng hoặc nhíp nhọn. Một bàn chải lông mềm và ¼ cốc thuốc tẩy clo pha trong hai cốc nước có thể giúp loại bỏ nấm mốc hiện có. Kết thúc bằng cách rửa sạch khu vực bằng nước nóng và lau khô bằng khăn sạch.
  • Lau lồng giặt bằng chất tẩy rửa không mài mòn để loại bỏ mọi cặn bẩn có thể nhìn thấy mà quần áo bẩn của bạn để lại.
  • Sau đó, chạy một chu trình giặt rỗng ở chế độ nóng nhất để làm sạch lồng giặt. Bạn cũng có thể thêm thuốc tẩy vào chu trình giặt, có tác dụng khử mùi hiệu quả. Chạy chu trình xả cuối cùng để xả sạch mọi dung dịch giặt còn sót lại là cách xử lý máy giặt có mùi hôi triệt để.

3. Những thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa mùi hôi máy giặt

Vệ sinh máy giặt sâu hàng tháng không chỉ là cách xử lý máy giặt có mùi hôi mà còn cách ngăn ngừa lồng giặt có mùi hôi. Bao gồm lau bề mặt bên ngoài, chà gioăng cửa và chạy chu trình giặt nước nóng, cực dài (hoặc chu trình tự làm sạch nếu máy giặt của bạn có chức năng này).
Tại sao máy giặt có mùi hôi? 6 nguyên nhân và cách khắc phục

  • Lau sạch lồng giặt và miếng đệm cửa bằng vải khô sau mỗi chu kỳ giặt. Nếu bạn không muốn làm phiền, một cách dễ dàng hơn là để cửa mở hoặc hé để nước bị kẹt có thể bốc hơi. Hãy nhớ rằng máy giặt cần một thời gian (khoảng 24-48 giờ) để khô hoàn toàn sau một chu kỳ giặt.
  • Đừng quên kiểm tra và vệ sinh bộ lọc máy giặt vài tháng một lần hoặc thường xuyên hơn nếu bạn nuôi thú cưng.
  • Rửa sạch ngăn đựng chất tẩy rửa và để mở cho khô sau mỗi lần giặt.

Nếu bạn không thể tự làm sạch lồng giặt hoặc vệ sinh gioăng cao su cửa máy giặt thì hãy liên hệ Điện Lạnh VinCool để đặt dịch vụ vệ sinh máy giặt giá rẻ ngay trong ngày.

4. Dịch vụ vệ sinh máy giặt giá rẻ tận nơi tại TP.HCM

Điện lạnh Vincool là một đội ngũ vệ sinh máy giặt chuyên nghiệp với 20 năm hành nghề dịch vụ, luôn làm sạch sẽ từng ngóc ngắt máy giặt, nhằm mang lại không gian lồng giặt sạch sẽ, khử trùng mùi hôi của máy giặt cũ lâu năm.
Tại sao máy giặt có mùi hôi? Cách khử mùi hôi máy giặt hiệu quảDịch vụ vệ sinh máy giặt của VinCool có những ưu điểm như sau:

  • Vệ sinh siêu sạch: Không chỉ vệ sinh bề mặt lồng giặt, mà còn tháo rời và vệ sinh từng chi tiết trên máy giặt mà mắt thường bạn không thể nhìn thấy.
  • Hỗ trợ siêu tốc: Dù bạn ở quận huyện nào tại TPHCM, nhân viên VinCool đều sẽ có mặt trong chưa đầy 30 phút.
  • Mức giá cạnh tranh: Với mức giá vệ sinh máy giặt chỉ từ 250k, mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất và chi phí thấp nhất.
  • Nhiệt tình phục vụ: Sự nhiệt tình, chu đáo và tận tâm của kỹ thuật viên sẽ cho bạn tạo ấn tượng khó phai.
  • Dịch vụ tặng thêm: Trong quá trình vệ sinh máy giặt, kỹ thuật viên VinCool sẽ kiểm tra tình trạng thiết bị và tư vấn bảo dưỡng miễn phí.
  • Hỗ trợ 24/7: Bạn gọi là VinCool có mặt, bất kể thời điểm nào trong ngày, chỉ nghỉ ngày lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.

Bảng giá vệ sinh máy giặt tại Điện lạnh Vincool:

STTLoại máy giặtĐơn giáGhi chú
1Máy giặt cửa trên (lồng đứng)250k< 7kg
2Máy giặt cửa trên (lồng đứng)500k7kg – 10kg
3Máy giặt cửa trên (lồng đứng)650k> 10kg
4Máy giặt cửa trước (lồng ngang)550k< 7kg
5Máy giặt cửa trước (lồng ngang)700k> 7kg

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ VINCOOL

  • Địa chỉ: Có mặt tất cả các quận, huyện tại TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0768.234.7390768.248.739
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – Chủ Nhật (Kể cả ngày lễ) 7h – 19h (Làm việc ngoài giờ theo yêu cầu)
  • Email: dienlanhvincool@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/dienlanhvincool.vn/

DỊCH VỤ VỆ SINH MÁY GIẶT TẠI CÁC QUẬN, HUYỆN TP. HCM

Thẻ: cách khử mùi máy giặtcách vệ sinh máy giặt tại nhàvệ sinh lồng giặtvệ sinh máy giặtvệ sinh máy giặt giá rẻ

Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp kích thước giá đỡ dàn nóng máy lạnh - Có những loại giá đỡ nào?

Ngày 16 tháng 10, 2024

Tổng hợp kích thước giá đỡ dàn nóng máy lạnh - Có những loại giá đỡ nào?

Nếu bạn đang lắp đặt máy lạnh thì hãy tham khảo trước các kích thước giá đỡ dàn nóng máy lạnh để có [...]

8 lý do lồng giặt không quay và cách sửa mà không cần gọi thợ

Ngày 14 tháng 10, 2024

8 lý do lồng giặt không quay và cách sửa mà không cần gọi thợ

Nếu lồng giặt của bạn ngừng quay, thì máy giặt trở nên vô dụng. Một số lý do khiến máy giặt ngừng quay [...]

Địa chỉ sửa máy giặt Samsung cửa ngang giá rẻ tại TP.HCM

Ngày 11 tháng 10, 2024

Địa chỉ sửa máy giặt Samsung cửa ngang giá rẻ tại TP.HCM

Để khắc phục các hư hỏng bạn có thể liên hệ trung tâm bảo hành Samsung chính hãng hoặc lựa chọn địa chỉ [...]

Nạp gas tủ lạnh bao nhiêu PSI là đủ? Nạp gas tủ lạnh bao nhiêu tiền?

Ngày 09 tháng 10, 2024

Nạp gas tủ lạnh bao nhiêu PSI là đủ? Nạp gas tủ lạnh bao nhiêu tiền?

Khi tủ lạnh thiếu hoặc hết gas, hiệu suất làm lạnh giảm đáng kể, bơm đủ gas đảm bảo nhiệt độ ổn [...]

HỖ TRỢ NHANH:

Vincool có mặt khắp TP. Hồ chí minh

  • Quận 1
  • Quận 2
  • Quận 3
  • Quận 4
  • Quận 5
  • Quận 6
  • Quận 7
  • Quận 8
  • Quận 9
  • Quận 10
  • Quận 11
  • Quận 12
  • Tân Bình
  • Tân Phú
  • Bình Thạnh
  • Gò Vấp
  • Phú Nhuận
  • Bình Tân
  • TP. Thủ Đức
  • Hốc Môn
  • Bình Chánh
  • Nhà Bè
  • Cần Giờ
  • Củ Chi

Nhanh chóng

Nhanh chóng tiếp nhận thông tin. Có mặt nhanh chóng để giải quyết. Chế độ bảo hành nhanh chóng.

An toàn

Giải quyết các vấn đề, sự cố hư hỏng đúng kỹ thuật. Đem lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng khi sử dung dịch vụ của Điện Lạnh VinCool.

Tiết kiệm

Làm việc theo bảng giá tránh các vấn đề phát sinh, có nhiều chính sách ưu đãi. Giúp khách hàng tiết kiệm chi tiêu cho gia đình.

error:
Liên hệ Zalo Vincool