5 chất tẩy nấm mốc tốt nhất năm 2024 và cách làm sạch nấm mốc trong lồng giặt

Theo dõi Vincool trên Điện lạnh Vincool trên Google News

Đánh giá

Với các chất tẩy nấm mốc tốt và cách làm sạch nấm mốc trong lồng giặt đúng, bạn có thể loại bỏ mầm mống vi khuẩn, vi rút gây hại bám vào quần áo giặt.

1. Các chất tẩy nấm mốc tốt nhất năm 2024

Nấm mốc có hại và khó diệt trừ. Chất tẩy nấm mốc có thể hữu ích trong việc loại bỏ bào tử nấm mốc khỏi các bề mặt như vòi hoa sen, nơi thường xuyên tích tụ hơi ẩm, nhưng nó sẽ không ngăn được nấm mốc phát triển ngay từ đầu hoặc nguy cơ quay trở lại.
5 chất tẩy nấm mốc tốt nhất năm 2024 và cách làm sạch nấm mốc trong lồng giặtMichael Rubino, tác giả cuốn The Mold Medic chia sẻ “Nếu bạn muốn loại bỏ nấm mốc thì bạn phải ngăn chặn nó hình thành ngay từ đầu. Có nghĩa là xác định và hỗ trợ nguồn ẩm, các bào tử sẽ có ít môi trường để phát triển hơn”.

  • Điều quan trọng cần nhớ là: máy giặt không phải là môi trường vô trùng 100% và các bào tử nấm mốc luôn có thể bay vào qua cửa máy giặt đang mở bám vào. Bạn cần phải đảm bảo mọi thứ không bị ẩm và bẩn, để các bào tử nấm mốc đó không có gì để ăn, uống và phải chết đói trước khi chúng nhân lên.
  • Đồng thời việc tìm ra sản phẩm diệt nấm với công thức tiêu diệt nấm mốc tận gốc sẽ cần thiết cho bạn. Đối với máy giặt lắp đặt ở những khu vực có nguy cơ cao như phòng tắm, bạn thực sự cần thuốc diệt nấm để tiêu diệt mọi thứ để chúng không bắt đầu mọc lại ngay sau khi bạn sử dụng.

Chúng tôi đã nghiên cứu các chất tẩy nấm mốc tốt nhất để tìm ra các lựa chọn chất tẩy nấm mốc tốt nhất giúp làm sạch các bộ sưu tập nhỏ bào tử và vết bẩn trong nhà bạn.
5 chất tẩy nấm mốc tốt nhất năm 2024 và cách làm sạch nấm mốc trong lồng giặt

1.1 Thuốc khử trùng nhãn hiệu RMR-141

Chất làm sạch và khử trùng RMR-141 là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi vì nó hoạt động trên hầu hết mọi bề mặt. Thật dễ dàng để loại bỏ nấm mốc và sự phát triển của nấm mốc bằng công thức mạnh mẽ này, đó là thuốc diệt nấm (tiêu diệt nấm mốc hoặc nấm mốc ở rễ), chống nấm mốc (giúp ngăn ngừa sự tái phát triển của bào tử) và virucide (tiêu diệt vi rút). Nó có dạng chai xịt hoặc dạng bình giúp quá trình sử dụng dễ dàng hơn.

1.2 Mold Armor xử lý sạch nhanh

MoldArmor Rapid Clean Remediation là chất tẩy nấm mốc máy giặt an toàn. Chúng tôi cho rằng điều này khiến nó trở thành một biện pháp bảo vệ đặc biệt hiệu quả ở những khu vực ẩm ướt trong nhà, chẳng hạn như phòng tắm, phòng giặt hoặc mái hiên có màn che.

  • Công thức này là chất khử trùng, khử trùng và loại bỏ nấm mốc một bước. Chỉ cần phun nó – bạn sẽ phải mua riêng một bình xịt kích hoạt – trên bề mặt cần xử lý, làm theo hướng dẫn trong thời gian chờ (tùy thuộc vào cách sử dụng ứng dụng của bạn), sau đó rửa sạch và chà sạch.
  • Cuối cùng, loại tẩy nấm mốc này tương tự như lựa chọn tổng thể tốt nhất của chúng tôi ở chỗ công thức của nó là thuốc diệt nấm, thuốc chống nấm mốc và thuốc diệt vi-rút. Nó đã được đăng ký EPA và có giá trị tuyệt vời.

1.3 Chất tẩy rửa khử trùng Benefect Botanical Decon 30

Nếu bạn muốn tránh sử dụng hóa chất mạnh khi loại bỏ sự phát triển của nấm mốc, hãy xem xét Thuốc khử trùng thực vật Decon 30 có nguồn gốc từ thực vật của Benefect. Không giống như các chất tẩy nấm mốc khác có chứa chất hóa học mạnh giúp làm sạch bề mặt như amoni, công thức này không có tác dụng này. Botanical Decon 30 là một công thức rất nhẹ nhàng, không chứa hóa chất hoặc thuốc nhuộm.

Nói như vậy, nó không phải là thuốc diệt nấm – có nghĩa là nó không được thiết kế để tiêu diệt bào tử nấm mốc. Sản phẩm này cũng được Chương trình USDA BioPreferred đăng ký là 100% dựa trên sinh học, góp phần giảm tác động xấu đến môi trường và sức khỏe, cùng với các sáng kiến ​​khác. Công thức độc quyền sử dụng Thymol, có nguồn gốc từ tinh dầu húng tây, để tạo ra kết quả khử trùng.

1.4 CLR Mold & Mildew

Chúng tôi cho rằng CLR Mold & Mildew là một công thức không chứa chất tẩy tuyệt vời để xử lý mọi vết nấm mốc còn sót lại. Nhà sản xuất cũng khẳng định sản phẩm này có tác dụng chỉ sau 10 phút. Sau đó, bạn có thể lau sạch khu vực đó bằng vải khô. Nếu bạn đang xử lý vết nấm mốc mà bạn chưa từng làm sạch trước đây, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chất tẩy nấm mốc tốt nhất 2024 này, đảm bảo rằng mọi bào tử còn sót lại đã được loại bỏ.
5 chất tẩy nấm mốc tốt nhất năm 2024 và cách làm sạch nấm mốc trong lồng giặt

1.5 Chất tẩy rửa vệ sinh và phòng tắm Microban 24 giờ

Chúng tôi cho rằng bạn có thể ngăn ngừa nấm mốc trong phòng tắm với sự trợ giúp của một công thức chuyên biệt, như Chất tẩy rửa phòng tắm 24 giờ Microban. Với sức mạnh đáng chú ý, chất tẩy rửa phòng tắm này sẽ làm cho các bề mặt cứng sáng bóng, đồng thời rửa sạch vi sinh vật, tiêu diệt vi khuẩn và vi rút, đồng thời giúp làm giảm sự tái phát triển của vi khuẩn, vi rút và bào tử.

>> Xem thêm: Top 10 mẹo sử dụng máy giặt hiệu quả và tiết kiệm thời gian

2. Cách làm sạch nấm mốc trong lồng giặt

Sau khi đã lựa chọn được chất tẩy nấm mốc tốt nhất thì hãy áp dụng cách làm sạch nấm mốc trong lồng giặt tuần tự như sau.

  • Làm trống lồng giặt và các ngăn của máy giặt: Luôn bắt đầu với một chiếc máy giặt trống để tránh việc quần áo bị tẩy trắng do vô tình. Nếu máy giặt của bạn có hệ thống tự động phân phối bột giặt hoặc nước xả vải thì cũng hãy làm trống các ngăn này.
  • Chọn cài đặt máy giặt: Chọn chu trình giặt bình thường cho khối lượng giặt lớn để đủ nước chảy qua máy giặt. Cà đặt nhiệt độ nước ấm hoặc nóng.

5 chất tẩy nấm mốc tốt nhất năm 2024 và cách làm sạch nấm mốc trong lồng giặt

  • Thêm chất tẩy clo và khởi động máy giặt: Đổ một cốc thuốc tẩy clo hoặc nhiều hơn vào lồng giặt, tùy thuộc vào kích cỡ của lồng giặt. Hoặc thêm nửa cốc thuốc tẩy nấm mốc dạng lỏng vào ngăn đựng chất tẩy rửa và khởi động máy giặt và cho phép nó hoàn thành một chu trình đầy đủ.
  • Làm sạch lồng giặt và cửa máy giặt: Khi chu trình hoàn tất, sử dụng vải mềm và thấm nước để lau khô xung quanh cửa máy giặt cũng như các miếng đệm. Những khu vực này cần được làm sạch và bảo trì thường xuyên để đảm bảo kín nước. Đối với máy giặt cửa trước, hãy nhẹ nhàng bóc gioăng cao su cửa mềm để làm sạch bên trong. Đây thường là nơi cặn bẩn và chất tẩy rửa bị mắc kẹt và nấm mốc bắt đầu phát triển.
  • Làm sạch hệ thống ngăn chứa: Bột giặt và chất làm mềm vải có thể tích tụ trong ngăn đựng và trở thành nguồn thức ăn cho nấm mốc gây mùi.
    • Hầu hết các ngăn kéo có thể được tháo ra dễ dàng để vệ sinh, nhưng hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng máy giặt của bạn để tìm hiểu cách tháo (các) ngăn kéo.
    • Rửa sạch các ngăn kéo bằng nước máy nóng để loại bỏ dấu vết cặn tích tụ. Nếu các bộ phận được phủ nhiều cặn tích tụ, hãy đổ đầy bồn hoặc xô bằng nước nóng và để chúng ngâm trong 10 phút. Rửa sạch và để ngăn kéo khô tự nhiên.
    • Đeo găng tay bảo hộ, dùng vải hoặc bàn chải lông mềm nhúng vào dung dịch nước/thuốc tẩy clo để làm sạch vỏ ngăn kéo trên máy giặt. Loại bỏ mọi chất cặn bám ở phần trên và phần dưới của hốc.

5 chất tẩy nấm mốc tốt nhất năm 2024 và cách làm sạch nấm mốc trong lồng giặt

  • Làm sạch bộ lọc xơ vải: Hầu hết các máy giặt đều có bộ lọc hoặc bẫy xơ vải cần được làm sạch thường xuyên. Vì xơ vải bị mắc kẹt có thể bắt đầu hình thành nấm mốc và gây mùi hôi. Loại bỏ xơ vải bằng bàn chải lông mềm và làm sạch nấm mốc bằng vải nhúng vào dung dịch nước/ chất tẩy nấm mốc. Rửa sạch và phơi khô trước khi lắp đặt bộ lọc trở lại máy giặt.

3. Cách ngăn ngừa nấm mốc trong máy giặt

Sau khi hoàn tất cách làm sạch nấm mốc trong lồng giặt, bây giờ hgãy quan tâm đến việc ngăn ngừa nấm mốc trong máy giặt.
5 chất tẩy nấm mốc tốt nhất năm 2024 và cách làm sạch nấm mốc trong lồng giặt

  • Sử dụng đúng lượng bột giặt: Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa sẽ để lại cặn trong máy giặt, bụi bẩn và vi khuẩn là thức ăn hoàn hảo cho bào tử nấm mốc.
  • Bỏ qua nước làm mềm vải: Hãy sử dụng ít hơn hoặc không sử dụng nước xả vải mà thay vào đó là giấm trắng chưng cất trong ngăn đựng nước xả vải giúp loại bỏ cặn bột giặt, làm mềm quần áo và ngăn chặn vi khuẩn hình thành.
  • Cải thiện thông gió và giảm độ ẩm: Thêm quạt hoặc máy điều hòa không khí vào phòng giặt của bạn để cải thiện lưu thông không khí và làm khô lồng giặt nhanh hơn. Cũng nên để cửa máy giặt cửa trước hé mở sau mỗi lần giặt để khô nhanh hơn.
  • Bảo trì máy giặt: Đảm bảo quạt trong máy giặt cửa trước sạch sẽ, hoạt động bình thường và lỗ thông hơi không bị tắc thông qua việc bảo trì thiết bị định kỳ.
  • Vệ sinh máy giặt và vệ sinh lồng giặt thường xuyên: Lau khô miếng đệm cửa từ trong ra ngoài bằng khăn sợi nhỏ sau mỗi lần giặt và chạy chu trình làm sạch lồng giặt hàng tuần hoặc ít nhất là hàng tháng.

5 chất tẩy nấm mốc tốt nhất năm 2024 và cách làm sạch nấm mốc trong lồng giặt

4. Khi nào tôi nên gọi chuyên gia để loại bỏ nấm mốc?

Mặc dù chất tẩy nấm mốc máy giặt hiệu quả có thể giúp bạn xử lý nhưng hãy cân nhắc các dịch vụ vệ sinh máy giặt chuyên nghiệp nếu bạn không xử lý nấm mốc thành công hoặc có sự cố phát sinh. Các chuyên gia có thể giúp bạn lập kế hoạch làm sạch triệt để và ngăn chặn nấm mốc tái phát triển.

Ngoài ra, mặc dù tất cả các loại nấm mốc đều phải được xử lý bằng các biện pháp an toàn thích hợp, nhưng một số loại nấm mốc đặc biệt như “mốc đen” (Stachybotrys Chartarum) lại cần có biện pháp khắc phục chuyên nghiệp. Các bào tử của loại nấm mốc xanh đen nhầy nhụa này dễ hít vào và có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và bệnh tật.

Khi có nghi ngờ, hãy gọi trung tâm chuyên vệ sinh máy giặt tận nhà để giúp bạn loại bỏ nấm mốc. Họ có bí quyết để xác định, làm sạch và giúp ngăn ngừa bào tử trong lồng giặt của bạn.

Thẻ: chất tẩy nấm mốc máy giặtdịch vụ vệ sinh máy giặt tại nhàDung dịch vệ sinh máy giặtlàm sách nấm mốc máy giặtvệ sinh lồng giặtvệ sinh máy giặt

Có thể bạn quan tâm

Cách tẩy vết mực bút bi trên máy giặt dễ nhất

Ngày 03 tháng 05, 2024

Cách tẩy vết mực bút bi trên máy giặt dễ nhất

Bằng việc áp dụng cách làm sạch mực trên máy giặt sau đây, bạn có thể loại bỏ những vết mực khó chịu, [...]

Cách khử mùi hôi máy lạnh hiệu quả? Vì sao phòng máy lạnh có mùi gas?

Ngày 01 tháng 05, 2024

Cách khử mùi hôi máy lạnh hiệu quả? Vì sao phòng máy lạnh có mùi gas?

Nếu đột nhiên bạn nhận phòng máy lạnh có mùi khó chịu thì có thể do bạn lơ là vệ sinh máy lạnh. Sau đây [...]

Cách vệ sinh máy giặt bằng giấm hiệu quả bất ngờ

Ngày 29 tháng 04, 2024

Cách vệ sinh máy giặt bằng giấm hiệu quả bất ngờ

Máy giặt giữ lại cặn bột giặt, nước xả, cặn khoáng từ nước và đất. Cuối cùng, chất bẩn tích tụ bị [...]

5 vị trí thường bị bỏ qua khi vệ sinh máy giặt - Cần vệ sinh những bộ phận nào?

Ngày 24 tháng 04, 2024

5 vị trí thường bị bỏ qua khi vệ sinh máy giặt - Cần vệ sinh những bộ phận nào?

Vệ sinh máy giặt không chỉ là việc lau sạch vỏ bên ngoài và lồng giặt. Những vị trí thường bị bỏ qua khi [...]

HỖ TRỢ NHANH:

Vincool có mặt khắp TP. Hồ chí minh

  • Quận 1
  • Quận 2
  • Quận 3
  • Quận 4
  • Quận 5
  • Quận 6
  • Quận 7
  • Quận 8
  • Quận 9
  • Quận 10
  • Quận 11
  • Quận 12
  • Tân Bình
  • Tân Phú
  • Bình Thạnh
  • Gò Vấp
  • Phú Nhuận
  • Bình Tân
  • TP. Thủ Đức
  • Hốc Môn
  • Bình Chánh
  • Nhà Bè
  • Cần Giờ
  • Củ Chi

Nhanh chóng

Nhanh chóng tiếp nhận thông tin. Có mặt nhanh chóng để giải quyết. Chế độ bảo hành nhanh chóng.

An toàn

Giải quyết các vấn đề, sự cố hư hỏng đúng kỹ thuật. Đem lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng khi sử dung dịch vụ của Điện Lạnh VinCool.

Tiết kiệm

Làm việc theo bảng giá tránh các vấn đề phát sinh, có nhiều chính sách ưu đãi. Giúp khách hàng tiết kiệm chi tiêu cho gia đình.

error:
Liên hệ Zalo Vincool