Mách bạn cách sửa máy giặt Samsung cửa ngang báo lỗi LE

Ngày 30 tháng 11, 2021 | Theo dõi Vincool trên Điện lạnh Vincool trên Google News

Máy giặt cửa ngang thường hay gặp tình trạng báo lỗi LE và tràn nước khiến bạn không biết tại sao. Vincool chỉ bạn cách sửa máy giặt Samsung cửa ngang gặp phải lỗi này ngay trong bài viết dưới đây!

>> Xem thêm:

Những nguyên nhân thường gặp với mã lỗi LE

Lỗi LE khi sửa máy giặt Samsung cửa ngang thường bắt nguồn từ những bộ phận của máy đã bị mắc kẹt, không thể hoạt động bình thường bởi bụi bẩn, xơ vải tích tụ lâu ngày trong quá trình sử dụng máy giặt. Các lỗi phổ biến liên quan đến mã lỗi này bao gồm:

sua-may-giat-samsung-cua-ngang_01
Cặn bẩn từ bột giặt, quần áo tích tụ lâu ngày bên trong khiến máy giặt báo lỗi LE
  • Cửa máy chưa được đóng kín hoặc bị mắc kẹt bởi vật lạ và cặn bẩn. Đây là một nguyên nhân xuất hiện ở hầu hết các mã lỗi, tuy nhiên rất dễ khắc phục bằng cách đóng kín lại cửa, vệ sinh/lấy vật lạ ra khỏi thì máy sẽ chạy bình thường.
  • Đường ống dẫn nước bị kẹt, hư hỏng, lỏng và rơi ra khỏi máy giặt.
  • Ngăn chứa bột giặt đang mở.
  • Quần áo bị quá tải khiến máy không thể hoạt động.
  • Cảm biến mực nước của máy bị hỏng.

Cách sửa máy giặt Samsung cửa ngang kịp thời khi hiện lỗi LE

Những lỗi về cửa máy và quá tải quần áo khá phổ biến và dễ khắc phục, vì thế Vincool sẽ giúp bạn khắc phục những lỗi phức tạp và cần kiểm tra kỹ lưỡng hơn sau đây:

Loại bỏ cặn bột giặt

Bột giặt là một trong những tác nhân khiến các bộ phận của máy giặt thường hay bị đóng cặn, ở một lượng nhất định sẽ khiến máy không thể hoạt động bình thường. Vì thế nếu có thể, bạn nên thay thế bằng loại nước giặt phù hợp cho máy giặt lồng ngang, giảm tình trạng này xuống.

sua-may-giat-samsung-cua-ngang_02
Chạy chương trình Self Clean để loại bỏ cặn bột giặt trong lồng máy

Trước khi bắt tay vào việc sửa máy giặt Samsung cửa ngang bằng cách loại bỏ cặn bột giặt trong lồng máy, bạn phải đảm bảo rằng không để bất cứ đồ vật nào phía bên trong. Tiếp đến đóng kín cửa lại, mở ngăn chứa bột giặt và nước xả để kiểm tra, xác định chúng hoàn toàn trống rỗng. Lúc này bạn có thể bắt đầu bấm chạy chu trình vệ sinh/tự làm sạch (Self Clean) mà dòng máy Samsung đã cài sẵn.

Máy giặt sẽ bắt đầu xả nước và chạy chu trình, đợi khi mức nước đã đầy bạn hãy nhấn nút bắt đầu/tạm ngưng để máy dừng lại, mở cửa và kiểm tra nước trong lồng giặt. Nếu nước có bọt xà phòng thì chính là cặn bột giặt đã tích tụ trong quá trình sử dụng. Đến đây thì bạn có thể cho máy chạy tiếp để hoàn tất chu trình vệ sinh. Trong trường hợp váng xà phòng nổi lên khá nhiều, bạn có thể chạy chu trình này thêm vài lần.

Kiểm tra bộ phận cảm biến mực nước

Máy giặt không được cấp nước đủ theo tiêu chuẩn sẽ kêu báo lỗi và hiện ra mã LE để thông báo đến bạn. Trong tình huống này, bạn nên kiểm tra những lỗi nhỏ có thể mắc phải trong quá trình sử dụng trước, ví dụ như ống nước bị gấp khúc, van cấp nước chưa mở, các đường ống bị tắc nghẽn do xơ vải, cặn bẩn…

Nếu những tình huống ấy đều hoàn toàn ổn định nhưng mã lỗi vẫn hiện lên, vậy nguyên nhân nằm ở cảm biến mực nước bên trong máy giặt. Bạn có thể kiểm tra bộ phận này bằng cách tháo phần trên của máy, tìm công tắc áp suất bên trong, bạn sẽ thấy có một ống nhựa nối với công tắc. Hãy kéo ống nhựa đó ra và thổi vào trong nó, việc này sẽ giúp làm sạch xơ vải và một phần bụi bẩn bám ở bên trong. Lúc này hãy lắp lại và chạy chu trình giặt, nếu vẫn còn lỗi thì đã đến lúc bạn thay công tắc mực nước mới hoặc gọi ngay nhân viên Vincool đến để hỗ trợ bạn sửa máy giặt Samsung cửa ngang ngay tại nhà.

sua-may-giat-samsung-cua-ngang_03
Kỹ thuật viên Vincool bảo trì, sửa chữa cảm biến mực nước ngay tại nhà

Ngoài ra việc máy hư cũ, xuống cấp cũng làm cho tần suất hiện mã lỗi tăng lên. Đến đây thì bạn hãy lên kế hoạch để thay thế một chiếc máy giặt mới để đảm bảo an toàn cho gia đình, cũng như tiết kiệm chi phí điện nước phát sinh không đáng có.

Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sửa máy giặt Samsung cửa ngang. Vincool luôn sẵn sàng phục vụ bất kể 24/7.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ VINCOOL

  • Trụ sở chính: 8 Đường Tân Chánh Hiệp 26, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp. HCM
  • Hotline: 0768.234.7390768.248.739
  • Fanpage: https://www.facebook.com/dienlanhvincool.vn
  • Thời gian làm việc: Từ 7h đến 19h – Thứ 2 đến chủ nhật (24/7). Kể cả ngày lễ

DỊCH VỤ SỬA MÁY GIẶT TẠI CÁC QUẬN, HUYỆN TP.HCM

Có thể bạn quan tâm

Mẹo tiết kiệm điện giặt sấy hiệu quả trong mùa mưa

Ngày 09 tháng 08, 2022

Mẹo tiết kiệm điện giặt sấy hiệu quả trong mùa mưa

Mùa mưa nên sử dụng máy giặt sấy thế nào để quần áo sạch thơm và tiết kiệm? Áp dụng những mẹo này sẽ [...]

Xem chi tiết
Dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Samsung tại TPHCM uy tín chuyên nghiệp

Ngày 09 tháng 08, 2022

Dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Samsung tại TPHCM uy tín chuyên nghiệp

Dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Samsung tại TPHCM uy tín chuyên nghiệp với đội ngũ kỹ thuật viên lâu năm, được [...]

Xem chi tiết
Cách sửa máy nước nóng Ferroli không nóng

Ngày 08 tháng 08, 2022

Cách sửa máy nước nóng Ferroli không nóng

Máy nước nóng Ferroli cũ qua thời gian dài sử dụng thường gặp lỗi không nóng hoặc kém nóng. Bạn đã biết [...]

Xem chi tiết
Áp dụng những cách này để tiết kiệm điện nước máy giặt

Ngày 05 tháng 08, 2022

Áp dụng những cách này để tiết kiệm điện nước máy giặt

Chỉ một vài điều chỉnh nhỏ trong thói quen sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm điện nước máy giặt nước [...]

Xem chi tiết
HỖ TRỢ NHANH:
0768 234 739 (24/7) -

Nhanh chóng

Nhanh chóng tiếp nhận thông tin. Có mặt nhanh chóng để giải quyết. Chế độ bảo hành nhanh chóng.

An toàn

Giải quyết các vấn đề, sự cố hư hỏng đúng kỹ thuật. Đem lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng khi sử dung dịch vụ của Điện Lạnh VinCool.

Tiết kiệm

Làm việc theo bảng giá tránh các vấn đề phát sinh, có nhiều chính sách ưu đãi. Giúp khách hàng tiết kiệm chi tiêu cho gia đình.

Liên hệ Zalo Vincool